top of page

Kích thước phiếu bảo hành và quy cách in

Bên cạnh chất lượng, giá tốt thì chế độ bảo hành chính là yếu tố quan trọng giúp khách hàng “chốt” khi mua sắm. Đây cũng là lý do tại sao các đơn vị bán hàng, nhà sản xuất thiết kế nên những mẫu phiếu bảo hành chuyên nghiệp, đẹp mắt nhằm tăng độ uy tín. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nên in kích thước phiếu bảo hành như thế nào mới phù hợp. Đừng lo! Hãy cùng tham khảo các kích thước phiếu bảo hành chuẩn và một số mẫu phiếu bảo hành đẹp, được ưa chuộng hiện nay.


Kích thước phiếu bảo hành phổ biến hiện nay
Kích thước phiếu bảo hành phổ biến hiện nay

Vai trò của kích thước và quy cách in trong phiếu bảo hành

Kích thước và quy cách in phiếu bảo hành đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và thể hiện tính chuyên nghiệp của sản phẩm cũng như của doanh nghiệp. Dưới đây là vai trò chính của kích thước và quy cách in trong phiếu bảo hành:

●       Thông tin cần thiết: Kích thước và quy cách in được sử dụng để đảm bảo tất cả thông tin cần thiết về sản phẩm và các điều khoản bảo hành đều được hiển thị một cách rõ ràng và dễ đọc. Bao gồm thông tin về tên sản phẩm, mã số sản phẩm, ngày sản xuất, thông tin liên hệ của nhà sản xuất, điều kiện bảo hành và quy định về việc sử dụng và bảo quản sản phẩm.

●       Tính chất thương hiệu: Kích thước và quy cách in cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện tính chất chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp. Phiếu bảo hành được in ấn cẩn thận và đẹp mắt sẽ tạo ấn tượng tích cực đối với khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

●       Tuân thủ quy định pháp lý: Kích thước và quy cách in cũng cần tuân thủ quy định pháp lý liên quan đến việc cung cấp thông tin sản phẩm và bảo hành. Điều này đảm bảo phiếu bảo hành là hợp pháp và có giá trị pháp lý khi cần thiết, bảo vệ cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.

●       Tạo sự tin cậy: Khi phiếu bảo hành được in đẹp và chất lượng, nó sẽ tạo ra sự tin cậy cho khách hàng.


Phiếu bảo hành thể hiện đầy đủ thông tin
Phiếu bảo hành thể hiện đầy đủ thông tin

Kích thước của phiếu bảo hành

Các kích thước phổ biến

Kích thước phiếu bảo hành phổ biến gồm: 5.5 x 9 cm; 6 x 14 cm, 7 x 15 cm, 6.5 x 14.5 cm, 7 x 18cm, 7 x 20 cm, 8 x 15 cm, 8 x 20 cm, 10 x 20 cm, 14 x 20 cm.


Kích thước phiếu bảo hành được nhiều khách hàng lựa chọn
Kích thước phiếu bảo hành được nhiều khách hàng lựa chọn

Lựa chọn kích thước phù hợp

Tùy vào từng sản phẩm và mục đích sử dụng mà lựa chọn kích thước phiếu bảo hành phù hợp. Tờ phiếu có thể trình bày trên những hình dạng khác nhau như: phiếu hình chữ nhật, phiếu hình vuông, phiếu hình chữ nhật bo góc, phiếu hình vuông bo góc,... tuy nhiên phổ biến nhất hiện nay vẫn là hình chữ nhật với kích thước nêu trên.

Quy cách in phiếu bảo hành

Khi in phiếu bảo hành bạn có thể tham khảo quy cách in ấn sau đây.

Thông tin in phiếu bảo hành cần biết

Mỗi loại phiếu bảo hành có thông tin, quy cách in khác nhau. Tuy nhiên, các thông tin trên phiếu thì không thể thiếu nội dung sau:

●       Tên khách hàng.

●       Tên sản phẩm/Model sản phẩm.

●       Thời hạn bảo hành.

●       Địa chỉ bảo hành.

●       Điện thoại/Địa chỉ.

●       Điều kiện bảo hành.

●       Đóng mộc/ký tên.

Khi nhìn vào phiếu, cả người bán và người mua sẽ biết được đây là loại sản phẩm nào, thời gian bảo hành bao nhiêu? 12 tháng hay 24 tháng. Hay các điều kiện bảo hành như thế nào?

Những thông tin cần có trên phiếu bảo hành
Những thông tin cần có trên phiếu bảo hành

Chất liệu giấy

Chất lượng giấy cũng ảnh hưởng đến chất lượng in ấn phiếu bảo hành. Do đó bạn nên cân nhắc để lựa chọn được loại giấy phù hợp. Cụ thể:

●       Giấy Fort: Đây là loại giấy phổ biến và thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Thường thấy nhất là các xấp giấy A4 trong tiệm photo. Loại giấy này có bề mặt nhám, bám mực tốt và có giá thành rẻ. Thông thường sẽ chia thành 2 loại: giấy Fort trắng có độ trắng cao được dùng nhiều trong in bao thư, giấy tiêu đề, các loại phiếu bảo hành. Và giấy Fort vàng có độ trắng thấp và ngả sang màu vàng. Với ưu thế là giá thành tương đối thấp, giấy Fort vàng được dùng để in sách, hóa đơn, các loại phiếu bảo hành của cửa hàng nhỏ,...

●       Giấy Couche: Loại giấy này có bề mặt bóng mịn, láng và có độ sáng cao. Do đó khi in sẽ cho hiệu ứng đẹp mắt và chất lượng tốt nhất, thường được cán bóng hoặc cán mờ. Giấy Couche được sử dụng làm phiếu bảo hành cho những thương hiệu chuyên nghiệp để tạo ấn tượng và thiện cảm từ khách hàng.

●       Giấy Bristol: Loại giấy này có 2 mặt màu trắng, láng mịn, gần giống với giấy Couche nhưng dày hơn và cứng hơn. Loại giấy này khả năng bám mực tốt nên in offset sẽ cho sản phẩm cực đẹp. Giấy Bristol không dễ bị nhàu, cứng cáp nên in phiếu bảo hành sẽ rất chuyên nghiệp. Ngoài ra còn được dùng để in hộp giấy, card visit, thiệp mời, bìa sơ mi,...

Lựa chọn chất liệu in phiếu bảo hành phù hợp với nhu cầu sử dụng
Lựa chọn chất liệu in phiếu bảo hành phù hợp với nhu cầu sử dụng

Màu sắc

Màu sắc in trên phiếu bảo hành đa dạng tùy thuộc vào thương hiệu, phong cách thiết kế và nhu cầu sử dụng. Dưới đây là một số lựa chọn phổ biến khi chọn màu sắc in trên phiếu bảo hành:

●       Đen: Màu đen được sử dụng chủ yếu cho văn bản và thông tin chính trên phiếu bảo hành. Nó tạo ra sự tinh tế và dễ đọc trên nền giấy trắng hoặc màu nhạt.

●       Màu xám: Màu xám được sử dụng cho các phần nền hoặc viền để tạo điểm nhấn và làm nổi bật thông tin quan trọng.

●       Màu cơ bản (Đỏ, Xanh, Vàng,…): Được sử dụng để làm nổi bật các phần quan trọng hoặc để phân biệt giữa các loại sản phẩm hoặc dòng sản phẩm khác nhau.

●       Màu logo hoặc thương hiệu: Sử dụng màu sắc của logo hoặc thương hiệu trên phiếu in bảo hành để tạo độ nhận diện thương hiệu và kết nối với các sản phẩm khác cùng một thương hiệu.

Ngoài ra, các màu sắc dùng để in phiếu bảo hành có thể mang theo ý nghĩa và tạo ra ấn tượng khác nhau cho người nhận. Dưới đây là một số ý nghĩa của các màu sắc trong in ấn và thiết kế:

●       Đen: Tượng trưng cho sự chuyên nghiệp và tinh tế.

●       Trắng: Biểu hiện sự thanh lịch và đơn giản.

●       Xám: Biểu hiện tính chất công nghệ, hiện đại và chuyên nghiệp.

●       Xanh dương: Đại diện cho sự tin cậy, an toàn và yên bình. Màu này thường được sử dụng trong ngành công nghiệp và dịch vụ liên quan đến sức khỏe, làm đẹp hay môi trường.

●       Đỏ: Biểu hiện sự nổi bật, sức mạnh và nhiệt huyết.

●       Vàng hoặc vàng nhạt: Tượng trưng cho sự sang trọng và giá trị. Màu vàng thường được sử dụng để làm nổi bật hoặc để tạo điểm nhấn cho các thông tin quan trọng.

●       Xanh lá cây: Biểu hiện sự tươi mới và sự phát triển. Màu xanh lá cây được sử dụng chủ yếu trong các lĩnh vực liên quan đến thiên nhiên, môi trường hoặc y tế.

●       Cam hoặc da cam: Đại diện cho sự năng động. Màu cam được sử dụng để tạo điểm nhấn hoặc để thu hút sự chú ý.

Kỹ thuật in

Có 2 kỹ thuật in được sử dụng phổ biến hiện nay phải kể đến như sau.

In offset

Kỹ thuật này phù hợp để in phiếu bảo hành số lượng lớn, từ 1000 bộ trở lên.

●       Ưu điểm của kỹ thuật in offset là giá rẻ.

●       Nhược điểm là thời gian khá lâu, không phù hợp khi in lấy gấp. Ngoài ra, khi in kỹ thuật này sẽ không căn chỉnh được màu sắc chính xác.

In kỹ thuật số hiện đại

In kỹ thuật số hiện đại được xem là kỹ thuật in tốt nhất hiện nay bởi nó cho ra hình ảnh sắc nét và màu sắc trung thực.

●       Ưu điểm của kỹ thuật in này là thời gian in nhanh chóng, dễ dàng chỉnh sửa file thiết kế trong khi in.

●       Nhược điểm là giá thành in cao hơn so với kỹ thuật in offset.

Gia công

Có thể cán màng ấn phẩm, đóng số nhảy và tùy theo thiết kế mà có thể bo góc hoặc không.

Một số lưu ý khi thiết kế và in phiếu bảo hành

Phiếu bảo hành ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, để in phiếu bảo hành đẹp thì cần lưu ý một số thông tin sau.

Thiết kế phiếu bảo hành phải chuyên nghiệp

Phiếu bảo hành được các doanh nghiệp sử dụng như là một hình thức quảng bá thương hiệu của mình. Vì vậy, việc in tên, logo thương hiệu doanh nghiệp lên phiếu bảo hành là điều không thể thiếu.

Ngoài ra, nội dung trên phiếu bảo hành phải bảo đảm đầy đủ thông tin cần thiết như tên sản phẩm hoặc dịch vụ, tên khách hàng, thời hạn, quy định bảo hành,.... Tuy nhiên, chữ và hình trên phiếu bảo hành cần phải có bố cục rõ ràng, không nên chứa quá nhiều nội dung bởi điều này sẽ gây rối cho người đọc.

Thiết kế bố cục nội dung phiếu bảo hành rõ ràng
Thiết kế bố cục nội dung phiếu bảo hành rõ ràng

Lựa chọn kích thước, màu sắc in ấn phiếu bảo hành

Lựa chọn kích thước và màu sắc in ấn phiếu bảo hành cũng là điều cần lưu ý. Kích thước phiếu bảo hành cần được thiết kế sao cho phù hợp với sản phẩm. Ngoài ra, màu sắc khi in phiếu bảo hành cũng cần phải hài hòa, không nên sử dụng tông màu quá sáng hoặc quá trầm.

Lựa chọn đơn vị in ấn phiếu bảo hành

Lựa chọn một đơn vị in ấn uy tín chất lượng cũng không kém phần quan trọng trong việc in phiếu bảo hành. Một đơn vị chuyên nghiệp thường có đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ yêu cầu của khách hàng đến in phiếu bảo hành.

Ngoài ra, cơ sở uy tín thường trang bị công nghệ hiện đại, đầy đủ máy móc, thiết bị để sẵn sàng cho việc in ấn. Cung cấp đa dạng chất liệu giấy in phiếu bảo hành với giá thành in phải chăng và thời gian in nhanh chóng. Và In Nhanh Nhanh chính là đơn vị in ấn phiếu bảo hành chuyên nghiệp đáp ứng đủ các yêu cầu đã nêu trên.

Một số mẫu phiếu bảo hành đẹp mắt

Nếu bạn đang muốn in phiếu bảo hành mà còn băn khoăn về mẫu mã, chất liệu thì hãy tham khảo các mẫu phiếu bảo hành đẹp dưới đây.

Mẫu phiếu bảo hành màu sắc tươi sáng
Mẫu phiếu bảo hành màu sắc tươi sáng
Mẫu phiếu bảo hành đồng hồ
Mẫu phiếu bảo hành đồng hồ chi tiết
Thiết kế phiếu bảo hành NISHU với đầy đủ thông tin
Thiết kế phiếu bảo hành NISHU với đầy đủ thông tin
Kích thước phiếu bảo hành balohanghieu
Kích thước phiếu bảo hành balohanghieu
Phiếu bảo hành giàn phơi Duy Lợi
Phiếu bảo hành giàn phơi Duy Lợi
Mẫu thiết kế bắt mắt của đại lý điện máy Pico Plaza
Mẫu thiết kế bắt mắt của đại lý điện máy Pico Plaza
Mẫu phiếu bảo hành sản phẩm
Mẫu phiếu bảo hành sản phẩm
Mẫu phiếu bảo hành với thiết kế sang trọng
Mẫu phiếu bảo hành với thiết kế sang trọng

Giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt, việc đầu tư những mẫu phiếu bảo hành đẹp mắt và bền đẹp sẽ là lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp. Đây cũng là cách doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu của mình tới khách hàng một cách hiệu quả, giá rẻ.

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page