top of page

Phân biệt sự khác nhau giữa Brochure và Catalogue

Đã cập nhật: 30 thg 1

Sử dụng Catalogue hay Brochure là một trong những cách hiệu quả để doanh nghiệp có thể cung cấp về thương hiệu và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến trực tiếp khách hàng. Tuy nhiên, không ít người còn nhầm lẫn quy cách ấn phẩm này là một. Trên thực tế thì đây là 2 loại tài liệu khác nhau. Để hiểu chi tiết về sự khác nhau giữa Catalogue và Brochure hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.


Sự khác nhau giữa Brochure và Catalogue là gì?
Sự khác nhau giữa Brochure và Catalogue là gì?

Sự khác nhau giữa Brochure và Catalogue hiện nay


Catalogue và Brochure là 2 ấn phẩm hiện đang được sử dụng phổ biến để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến khách hàng một cách dễ dàng. Tuy nhiên mỗi một ấn phẩm sẽ có chức năng khác nhau. Và sự khác nhau giữa Brochure và Catalogue được thể hiện ở các tiêu chí như: mục đích sử dụng, đối tượng độc giả, cách thức sử dụng,...


Về đối tượng đọc


Brochure được sử dụng để cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ chi tiết cho 1 nhóm khách hàng mục tiêu nhất định (khách hàng mục tiêu), thường là giới thiệu một dòng sản phẩm, một món ăn, một ấn phẩm mới ra mắt,...

Catalogue là một nguồn tài liệu cung cấp thông tin tổng quát cho các đối tượng khách hàng về tất cả sản phẩm dịch vụ, mẫu mã.


 Brochure và Catalogue khác nhau về đối tượng người đọc
Brochure và Catalogue khác nhau về đối tượng người đọc

Về mục tiêu sử dụng


Brochure là một ấn phẩm dùng để kêu gọi khách hàng tiêu dùng tức thì. Ấn phẩm này mang tính quảng bá ngắn hạn, chốc lát. 

Catalogue được thiết kế giống như một cuốn sách cung cấp cho khách hàng các thông tin về sản phẩm dịch vụ. Catalogue được in ấn một cách cẩn thận và thiết kế bắt mắt nhằm tạo ấn tượng với các khách hàng. Đây được xem là một trong những công cụ quảng cáo, Marketing vô cùng quan trọng trong việc bán hàng.


Về cách thức sử dụng


Brochure được dùng để cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, tiếp cận những khách hàng tiềm năng nên được sử dụng chủ yếu ở các sự kiện, hội thảo, triển lãm, công viên, trường học, trên đường phố,... Brochure được sử dụng như phát tờ rơi, truyền tay nhau tại những nơi công cộng,...


Brochure được dùng để cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ ngắn gọn
Brochure được dùng để cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ ngắn gọn
Brochure nội thất
Brochure nội thất

Trong khi đó, Catalogue có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán,… Cuốn catalogue đẹp được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác: gửi tay tại địa điểm bán hàng, điểm giới thiệu, gửi qua đường bưu điện,...


Catalogue giới thiệu sản phẩm
Catalogue giới thiệu sản phẩm

Về thông điệp truyền đạt


Brochure được sử dụng chung chung, tùy theo mục đích quảng bá cho từng thời gian khác nhau. Brochure có thể giới thiệu về công ty, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình Marketing nào đó.

Brochure không đi vào chi tiết cụ thể mà sẽ hướng đến ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.


Về hình ảnh và kích thước


Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể dùng cả ảnh thật hay ảnh vẽ để làm nổi bật về giá trị, lợi ích với mục đích thúc đẩy hành vi. Brochure có thể sử dụng bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch Marketing,… của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì mục đích sử dụng (dễ dàng mang theo, phát cho nhiều người) nên chúng được thiết kế để gấp gọn như gấp 2, gấp 3).


Kích thước Brochure phổ biến
Kích thước Brochure phổ biến

Quy cách thiết kế catalogue có nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ với đa dạng mẫu mã mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính sát thực. Catalogue thường có kích thước lớn hơn, phổ biến đó là dạng A4 ngang.


Kích thước Catalogue tiêu chuẩn hiện nay
Kích thước Catalogue tiêu chuẩn hiện nay

***Xem thêm hướng dẫn thiết kế catalog online chi tiết

In Catalogue và Brochure ở đâu uy tín?


Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu thiết kế in Catalogue và Brochure hãy tìm đến đơn vị In Nhanh Nhanh. Với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn, In Nhanh Nhanh sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để giúp khách hàng in ấn các loại ấn phẩm, quảng cáo chất lượng, giá rẻ. Đơn vị luôn làm hài lòng khách hàng khi đến với dịch vụ bởi: 

Hỗ trợ tư vấn giúp khách hàng phân biệt Catalogue và Brochure.

  • Công nghệ in ấn hiện đại, hệ thống máy móc tiên tiến với quá trình tối ưu chi phí nên giá in các ấn phẩm luôn rẻ nhất, đảm bảo chất lượng màu sắc nét – độ bám mực tốt trong từng đường nét.

  • Chất liệu giấy in cao cấp, có tính thẩm mỹ cao.

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm để hoàn thiện sản phẩm một cách tốt nhất.

  • Cam kết sản phẩm.

  • Hỗ trợ tư vấn theo yêu cầu của khách hàng.

  • Giao sản phẩm đúng thời gian

  • Chính sách ưu đãi hấp dẫn

Đối với Catalogue hoặc Brochure tùy vào thời gian, mục đích Marketing mà doanh nghiệp có thể lựa chọn thiết kế nhiều ấn phẩm khác nhau về hình thức, số lượng trang và nội dung. Tuy cả 2 khác nhau về nhiều mặt nhưng khi thiết kế thì yêu cầu về sự hoàn chỉnh, hình thức phải đảm bảo bắt mắt, tạo ấn tượng đặc biệt để tăng mức độ quan tâm, sử dụng của các nhóm đối tượng khách hàng. Nếu bạn cần in ấn sản phẩm hãy liên hệ đến In Nhanh Nhanh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 61 Võ Thành Trang, P. 11, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại:

091 138 4166 (Ms. Vân)

094 996 3523 (Ms. Xoa) - 091 263 3649 (Ms. Loan)

0914 640 959 (Ms. Chinh) - 0918 702 749 (Ms. Ni)

27 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page