top of page

In flexo là gì? Các ứng dụng của in flexo trong in ấn

Đã cập nhật: 11 thg 12, 2023

Với sự phát triển của ngành công nghiệp in ấn như hiện nay đã cho ra đời nhiều công nghệ, kỹ thuật in khác nhau nhằm đáp ứng yêu cầu sử dụng của khách hàng. Trong đó, in Flexo là kỹ thuật in được nhiều người lựa chọn nhất. Vậy, để hiểu hơn về công nghệ in Flexo là gì? Tại sao kỹ thuật in Flexo lại được nhiều lựa chọn đến vậy? Các ứng dụng của in Flexo trong in ấn như thế nào? Cùng In Nhanh Nhanh theo dõi bài viết dưới đây!

Công nghệ in Flexo trong in ấn
Công nghệ in Flexo trong in ấn

In Flexo là gì?

Nhu cầu in ấn hộp giấy, thùng giấy ngày càng tăng cao, có lẽ đó mà kỹ thuật và công nghệ in ngày càng hiện đại hơn, điển hình phải kể đến là in Flexo.

Tìm hiểu về in Flexo là gì?

In Flexo (Flexography) là một phương pháp in trực tiếp, lúc này mực in được truyền từ máng mực thông qua cuộn Anilox đến khuôn in khắc nổi rồi ép trực tiếp lên bề mặt chất liệu in. Flexo giúp in nổi các phần tử như: hình ảnh, chữ viết,... lên khuôn in nằm cao hơn những phần tử không in.

Đặc biệt, hình ảnh trên khuôn in đều phải nằm ngược chiều trục Anilox và sau đó trải qua quá trình ép in mà truyền mực in Flexography trực tiếp lên vật liệu in.

In Flexo là phương pháp in trực tiếp mực in được truyền từ máng mực qua cuộn Anilox đến khuôn in khắc nổi rồi ép lên bề mặt in
In Flexo là phương pháp in trực tiếp mực in được truyền từ máng mực qua cuộn Anilox đến khuôn in khắc nổi rồi ép lên bề mặt in

Nguyên lý kỹ thuật in Flexo

In Flexo hoạt động dựa trên trục Anilox quay tròn (trục kim loại bề mặt được khắc lõm có nhiều ô nhỏ) để nhận mực từ khay đựng mực và in vào các chất liệu. Các khuôn mực được gắn lên trục Anilox và chi tiết cần in được nổi lên trên khuôn.

Trong quá trình in, trục Anilox quay và tiếp xúc với mực, sau đó mực được đẩy xuống và in lên vật liệu như: bao bì, decal, giấy,... Một bộ phận đặc biệt có nhiệm vụ gạt bỏ mực thừa và đảm bảo in được chính xác.

Ưu nhược điểm của in Flexo

Việc in nổi sản phẩm bằng công nghệ in Flexography sẽ cho cảm giác hình ảnh thực và sống động hơn, đặc biệt tạo ấn tượng cho người xem.

Ưu điểm

  • In ấn trên nhiều chất liệu: In Flexography có thể được ứng dụng trên nhiều loại chất liệu khác nhau như: giấy, carton, nhựa, nhôm,...

  • Khả năng in đa màu: Phương pháp in Flexography cho phép in với nhiều màu sắc và hình ảnh, từ đơn giản đến phức hợp, giúp tạo ra sản phẩm in ấn đa dạng và hấp dẫn.

  • Tốc độ in cao: In ấn Flexo có thể thực hiện quá trình in nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt là khi in số lượng lớn.

  • In được 2 mặt: Cho phép in cả 2 mặt và bề mặt được đặt theo chiều ngang.

  • Độ bám mực tốt: Công nghệ in Flexography cho độ bám mực tốt, khô nhanh và không lem màu hay nhòe màu.

  • Chi phí thấp: Giá thành rẻ hơn so với phương pháp in Offset hay in Laze.

>> Xem thêm: Ứng dụng của công nghệ in lưới trong in ấn quảng cáo

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội mà công nghệ in này mang lại thì vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định như:

  • Thời gian in lâu hơn do mất thời gian trong việc tạo bản in.

  • Chỉ thích hợp để in số lượng lớn.

Ứng dụng của công nghệ in Flexo phổ biến hiện nay

Ngày nay công nghệ in Flexo được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực in ấn. Cụ thể.

In Flexo thùng carton

Phương pháp in này được ưa chuộng sử dụng vì cho ra những sản phẩm đồng đều với màu mực in đậm, bởi vì người ta thường sử dụng màu solid với trục Anilox để dẫn mực.

Với những chiếc thùng carton được in gia công Flexo sẽ cho ra hình ảnh bắt mắt, thời gian thực hiện nhanh mà giá cả vô cùng hợp lý. Cho phép in hình ảnh, thông tin sản phẩm và logo lên thùng carton.

Ứng dụng in Flexo thùng carton
Ứng dụng in Flexo thùng carton
 Gia công Flexo thùng carton bánh kẹo
Gia công Flexo thùng carton bánh kẹo

In Flexo trên các chất liệu khác

Tổng hợp một số chất liệu in trên công nghệ in Flexo mà bạn có thể tham khảo sau đây.

Decal giấy

Decal giấy là chất liệu gồm 4 lớp gồm 1 lớp trên cùng, 1 lớp keo dính, 1 lớp ngăn dính và cuối cùng là lớp đế. Đây là chất liệu in rẻ nhất, dễ in ấn và được in với đa dạng màu sắc khác nhau, có thể ứng dụng trong nhãn sản phẩm, nhãn mác, decal trang trí hay in tem nhãn và nhiều loại decal khác.

In Decal vỡ

Decal vỡ là loại decal có khả năng vỡ thành các mảnh nhỏ khi bị cố tình tách ra. In Flexo có thể tạo ra các decal vỡ, thường được sử dụng cho các ứng dụng như: tem bảo hành, tem niêm phong.

>> Xem thêm: In logo dán sản phẩm

Decal xi bạc

In Flexo cũng được sử dụng để in trên Decal xi bạc tạo ra các hình ảnh, chữ viết và các yếu tố thiết kế trên bề mặt decal. Chất liệu in này giúp bản in bóng đẹp và bền hơn.

In tem cuộn từ chất liệu xi bạc
In tem cuộn từ chất liệu xi bạc

Decal nhựa

Chất liệu Decal nhựa cũng có 4 lớp giống như Decal giấy nhưng chỉ khác lớp trên cùng là lớp keo nhựa (PP, PE, PVC). Decal nhựa có khả năng chống nước và chống trầy xước, thích hợp cho các ứng dụng ngoài trời và các sản phẩm cần chịu môi trường khắc nghiệt. Tuy nhiên, giá thành lại cao hơn gấp 3 lần so với Decal giấy.

Các sản phẩm in từ Flexography
Các sản phẩm in từ Flexography
Logo trà sữu được in từ chất liệu decal nhựa
Logo trà sữu được in từ chất liệu decal nhựa

Decal trong

Decal trong là một loại Decal nhựa đặc biệt, có lớp bề mặt trong suốt cho phép nhìn xuyên qua. Điều này tạo ra một hiệu ứng đẹp và sang trọng hơn so với Decal nhựa thông thường, tuy nhiên giá thành có thể cao hơn một chút.

Decal trong thường được sử dụng chủ yếu để tạo điểm nhấn trang trí cho cửa sổ, kính, sản phẩm nội thất và nhiều ứng dụng khác, mang lại vẻ riêng biệt cho không gian.

Mẫu sản phẩm decal trong sang trọng
Mẫu sản phẩm decal trong sang trọng
Các loại bao bì nhựa phổ biến tại TPHCM
Các loại bao bì nhựa phổ biến tại TPHCM

In Nhanh Nhanh - Đơn vị in Flexo giá rẻ, uy tín

Nhu cầu in ấn ngày càng tăng cao, các loại ấn phẩm như tem nhãn, hộp giấy, bao bì, báo chí,... ngày càng đòi hỏi cao về chất lượng và tốc độ in. Trong xu thế đó, công nghệ in Flexo đã phát huy được lợi thế này.

Tại đơn vị In Nhanh Nhanh đã ứng dụng công nghệ in Flexo vào lĩnh vực in ấn với các loại hộp giấy, bao bì sản phẩm, biểu mẫu, hóa đơn, với chi phí rẻ và cạnh tranh trên thị trường.

  • Với đội ngũ nhân viên lành nghề, chuyên môn sẽ tư vấn khách hàng lựa chọn chất liệu, định lượng giấy in, quy cách sao cho phù hợp với sản phẩm.

  • Sở hữu hệ thống máy in hiện đại, công suất lớn, chất lượng để in hàng nghìn sản phẩm/ngày, đáp ứng cho các đơn hàng lớn.

  • Thành phẩm in ra đẹp, đồng đều và đảm bảo chất lượng.

  • Thủ tục in nhanh chóng, đơn giản và đúng thời hạn khách yêu cầu.

Hình ảnh in sản phẩm tại In Nhanh Nhanh
Hình ảnh in sản phẩm tại In Nhanh Nhanh

Những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về in Flexo rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu đặt in theo công nghệ này hãy liên hệ với In Nhanh Nhanh để được trao đổi kỹ hơn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 61 Võ Thành Trang, P. 11, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Email: lienhe.innhanh@gmail.com

Điện thoại:

  • 091 138 4166 (Ms. Vân) - 091 596 8758 (Ms. Trinh .

  • 094 996 3523 (Ms. Xoa) - 091 263 3649 (Ms. Loan).

  • 0914 640 959 (Ms. Chinh), 0918 702 749 (Ms. Ni)

65 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page