top of page

Các loại giấy in tem bảo hành được khách hàng ưa chuộng

Đã cập nhật: 19 thg 12, 2023

Giấy in tem bảo hành là gì? Đặc điểm của giấy in tem bảo hành. Các loại giấy được ưa chuộng khi in tem bảo hành. Tìm hiểu chi tiết sau đây!

Từ lâu, tem bảo hành đã xuất hiện rất rộng rãi trong đời sống của con người, chúng được sử dụng để dán lên các sản phẩm nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và nghĩa vụ của phía nhà sản xuất, phân phối. Cũng chính vì tem bảo hành phổ biến như vậy nên ngày càng nhiều chất liệu giấy được dùng để in loại tem này. Cụ thể hơn nữa về giấy in tem bảo hành, hãy cùng In Nhanh Nhanh tìm hiểu ngay sau đây!

1.Giấy in tem bảo hành là gì?

Giấy in tem bảo hành chính là một loại decal giấy đã được tráng sẵn lớp keo, người dùng chỉ cần bóc/ lột tem khỏi lớp đế là có thể dán/ dính tem lên bề mặt các sản phẩm. Thông thường, giấy in tem bảo hành sản phẩm bao gồm 4 lớp như sau:

  • Lớp mặt: Đây là lớp trên cùng của tem bảo hành, lớp mặt này sẽ in những thông tin liên quan đến sản phẩm như công ty sản xuất, hạn sử dụng, thời gian bảo hành,...

  • Lớp keo: Đây là lớp thứ 2 của tem bảo hành, nằm ngay bên dưới lớp giấy mặt, công dụng của lớp này là cho phép tem dính được trên bề mặt của các sản phẩm.

  • Lớp chống dính: Lớp thứ 3 này nằm ở giữa lớp keo và lớp đế nhằm ngăn cản không để keo bị dính chặt vào lớp để, phòng trường hợp không thể bóc lớp đế ra và tem không sử dụng được nữa.

  • Lớp đế: Đây là lớp cuối cùng của tem bảo hành. Khi người dùng bóc/ lột tem ra thì lớp đế này sẽ bị mất đi tác dụng của nó, và thường thì người ta sẽ bỏ lớp đế này đi chứ không sử dụng nữa.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại giấy in tem bảo hành
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại giấy in tem bảo hành

2.Đặc điểm của giấy in tem bảo hành

Giấy in tem bảo hành thường có những tính chất đặc trưng sau đây:

  • Thường được làm theo kích thước của khổ A4 và rất dễ bị vỡ sau khi đã dán lên sản phẩm.

  • Sau một khoảng thời gian dán tem lên sản phẩm thì tem sẽ bám chắc hơn vào bề mặt của sản phẩm. Thời gian càng lâu, lớp keo bám dính càng bám chặt, và điều này cũng đồng nghĩa với việc tem cũng càng dễ bị vỡ vụn hơn.

  • Khi đã dán tem bảo hành lên sản phẩm rồi sẽ rất khó để bóc ra và không thể tái sử dụng.

  • Loại tem này thường được làm từ decal giấy không có khả năng chống nước và dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường xung quanh. Chính vì thế, nên bảo quản, cất giữ các sản phẩm ở nơi khô ráo, không bị mưa gió tác động để bảo vệ chất lượng sản phẩm cũng như tránh làm tem bảo hành bị rách, vỡ.

3.Các loại giấy được ưa chuộng khi in tem bảo hành

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng, các đơn vị in ấn đã sử dụng rất nhiều loại giấy in tem bảo hành khác nhau. Theo đó, khách hàng sẽ đưa ra yêu cầu về chất lượng, kích thước, mẫu mã tem bảo hành của đơn vị mình và phía nhà in ấn sẽ tư vấn giúp khách hàng lựa chọn ra loại giấy phù hợp nhất. Tựu chung lại, trên thị trường hiện nay có 3 loại giấy in tem bảo hành sau đây là phổ biến hơn cả:

3.1.Decal giấy

Đầu tiên phải kể đến decal giấy, chất liệu này có độ bám dính tốt, hơn nữa quá trình in ấn cũng diễn ra dễ dàng và nhanh chóng. Từ đó giúp đơn vị in ấn cũng như khách hàng tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí in tem bảo hành.

Decal giấy được nhiều người dùng lựa chọn
Decal giấy được nhiều người dùng lựa chọn

3.2.Decal nhựa

Đối với các sản phẩm như thiết bị điện tử điện lạnh, máy móc,... người ta thường lựa chọn chất liệu decal nhựa để in tem bảo hành. Bởi loại giấy in tem bảo hành này có ưu điểm là lưu giữ thông tin hiệu quả, bền bỉ với thời gian, không bị phai màu và chống nước tốt.

Nhiều người lựa chọn in tem bảo hành decal nhựa
Nhiều người lựa chọn in tem bảo hành decal nhựa

3.3.Decal bạc

Bên cạnh 2 loại giấy in tem bảo hành vừa kể trên, người ta cũng thường sử dụng chất liệu decal bạc để in ấn tem bảo hành cho sản phẩm. Không kém cạnh các chất liệu khác, decal bạc cũng sở hữu khả năng bám dính tốt, lên màu đẹp mắt và chống nước hiệu quả. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung thì giá thành của decal bạc có phần cao hơn.

In tem bảo hành decal bạc có giá thành khá cao
In tem bảo hành decal bạc có giá thành khá cao

4.Hướng dẫn chọn giấy in tem bảo hành phù hợp

Trong thực tế, các đơn vị sản xuất, phân phối thường dựa theo mục đích sử dụng để lựa chọn 1 trong 2 loại giấy sau đây để in ấn tem bảo hành:

Giấy được tráng phủ bề mặt
Giấy được tráng phủ bề mặt

Giấy không được tráng phủ bề mặt
Giấy không được tráng phủ bề mặt
  • Giấy được tráng phủ bề mặt: Chất liệu giấy này có đặc điểm là bề mặt láng bóng, độ phản xạ với ánh sáng cao, hơn nữa vì có thêm lớp phủ nên càng tăng thêm khả năng chắn sáng cho bề mặt giấy. Thường thì những chiếc tem bảo hành được in ấn bằng loại giấy này sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn so với tem in bằng giấy thông thường. Bởi lớp phủ trên bề mặt giấy có tác dụng cải thiện độ mờ đục cùng khả năng hấp thụ ánh sáng và cho ra hình ảnh, chữ viết sắc nét, chân thực hơn trong quá trình in ấn.

  • Giấy không được tráng phủ bề mặt: Loại giấy in tem bảo hành này có đặc điểm là bề mặt nhám và không bóng. Khi soi giấy này dưới kính hiển vi sẽ quan sát thấy rõ độ sần sùi của bề mặt giấy. Tem bảo hành in bằng giấy không được tráng phủ bề mặt có độ sắc nét từ thấp đến trung bình tuỳ vào độ trắng và mức độ láng mịn của giấy.

Chính vì giấy được tráng phủ bề mặt có nhiều ưu điểm như vậy nên cũng dễ hiểu khi tem bảo hành in bằng loại giấy này lại có giá thành cao hơn những loại giấy khác. Vừa rồi In Nhanh Nhanh đã cập nhật đến bạn đọc những thông tin liên quan đến giấy in tem bảo hành. Hy vọng lượng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong thực tiễn. Đừng quên thường xuyên theo dõi website innhanhnhanh.com để đón đọc nhiều bài viết bổ ích hơn nữa!

24 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page