top of page

Vì sao doanh nghiệp cần in tem bảo hành vỡ cho sản phẩm

Đã cập nhật: 19 thg 12, 2023

Trong kinh doanh, in tem bảo hành vỡ nói riêng và tem bảo hành nói chung đóng một vai trò rất quan trọng giúp củng cố niềm tin của khách hàng với sản phẩm. Đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp trên thị trường và giúp người dùng dễ dàng nhận diện hàng chính hãng. Chi tiết hơn nữa về khái niệm, cấu tạo, phân loại và lợi ích khi in tem bảo hành vỡ, hãy cùng In Nhanh Nhanh tìm hiểu ngay sau đây!

1.In tem bảo hành vỡ là gì?

Trước khi tìm hiểu cụ thể về các khía cạnh khác của in tem bảo hành vỡ, bạn cần nắm được định nghĩa chính xác của tem bảo hành nói chung và in tem bảo hành vỡ nói riêng.

1.1 Sơ lược về tem bảo hành

Tem bảo hành được biết đến là một loại tem đặc biệt chỉ sử dụng 1 lần. Trên thực tế, loại tem này có khá nhiều tên gọi khác nhau như tem chống giả, tem niêm phong, tem chính hãng,... Vai trò chính của tem bảo hành là niêm phong hàng hóa, hay nói cách khác là “lời cam kết" của nhà sản xuất về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, nó cũng đảm bảo cho người dùng về quyền lợi được bảo dưỡng, bảo hành sản phẩm.

Tem bảo hành có đa dạng chủng loại (Ảnh: Internet)
Tem bảo hành có đa dạng chủng loại (Ảnh: Internet)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tem bảo hành khác nhau như tem vỡ, tem giòn, tem hologram, tem dai,...

1.2 In tem vỡ là gì?

Tem vỡ là một dạng của tem bảo hành, chất liệu chính cấu tạo nên tem vỡ là decal vỡ. Ưu điểm của decal vỡ là chất liệu này có thể tự dính, dễ vỡ và không tái sử dụng được một khi người dùng đã bóc tem. Về cơ bản thì công dụng của tem vỡ cũng giống như những loại tem bảo hành khác. Hình dáng của tem vỡ rất đa dạng, đầy đủ từ hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn,... Thế nhưng tem bảo hành vỡ hình chữ nhật và hình elip là được sử dụng phổ biến hơn cả.

Tem vỡ được ứng dụng phổ biến trong thực tiễn (Ảnh: Internet)
Tem vỡ được ứng dụng phổ biến trong thực tiễn (Ảnh: Internet)

2.Phân loại tem vỡ

Trên thị trường có 2 loại tem vỡ chính là tem vỡ dạng giòn và tem vỡ dạng dai. Cụ thể như sau: Tem vỡ dạng dai Tem vỡ dạng dai có ưu điểm là độ bám dính cực tốt ngay cả khi dán trên bề mặt gồ ghề, thiếu sự bằng phẳng như ở các chi tiết máy, nắp chai,... Khi người dùng bóc ra thì tem sẽ vỡ ngay sau đó và không tái sử dụng được. Tem vỡ dạng giòn Tem vỡ dạng giòn là loại tem mà khi để ở ngoài càng lâu thì độ giòn càng gia tăng. Tương tự tem vỡ dạng dai, nếu bạn bóc loại tem này ra khỏi bề mặt sản phẩm thì nó cũng sẽ bị rách và vỡ vụn. Thường thì người ta hay dán loại tem này trên những bề mặt sản phẩm không cần tháo dỡ linh kiện như bề mặt điện thoại, tủ lạnh, laptop,...

3.Cấu tạo của tem vỡ bảo hành

Trong quá trình in tem bảo hành vỡ, bạn sẽ thấy cấu tạo của loại tem này bao gồm 4 lớp cơ bản như sau:

  • Lớp mặt của tem vỡ: Đây là lớp trên cùng có chứa những nội dung thông tin liên quan đến sản phẩm, nhà sản xuất hoặc nhà phân phối.

  • Lớp keo của tem vỡ: Sau lớp mặt là lớp keo có tác dụng giúp tem dính chặt trên bề mặt các sản phẩm.

  • Lớp chống dính của tem vỡ: Đây là lớp nằm giữa lớp đế và lớp keo, công dụng của lớp chống dính là ngăn không để tem và lớp đế dính chặt vào nhau dẫn tới tình trạng không bóc ra sử dụng được.

  • Lớp đế của tem vỡ: Lớp này nằm ở cuối cùng mặt sau của tem bảo hành vỡ. Khi người dùng lột lớp đế ra thì lớp đế sẽ mất đi tác dụng. Và ngay sau đó, người dùng cần dán chặt tem lên bề mặt sản phẩm.

Cấu tạo của tem bảo hành vỡ khá đơn giản (Ảnh: Internet)
Cấu tạo của tem bảo hành vỡ khá đơn giản (Ảnh: Internet)

4.Những lý do nên in tem bảo hành vỡ

Mặc dù chỉ là một loại ấn phẩm rất nhỏ bé thôi nhưng công dụng của tem vỡ là rất quan trọng. Sau đây là những lý do mà bạn nên in tem bảo hành vỡ: Phân biệt với các thương hiệu khác Trên tem bảo hành vỡ có chứa các thông tin cụ thể về sản phẩm, thương hiệu. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng nắm được đó là sản phẩm của doanh nghiệp nào và hiểu rõ về doanh nghiệp hơn, tránh trường hợp nhầm lẫn với thương hiệu khác. Bảo vệ sản phẩm và quyền lợi của người tiêu dùng Một vai trò quan trọng khác của tem bảo hành vỡ là đảm bảo sản phẩm còn nguyên vẹn, chưa hề được bóc, mở cho tới khi đến tay người tiêu dùng. Lý do chính là bởi tem sẽ bị vỡ khi bóc ra và không tái sử dụng được, người dùng có thể dễ dàng nhận biết điều này trong quá trình kiểm định chất lượng sản phẩm trong lúc nhận hàng. In tem bảo hành vỡ góp phần thúc đẩy mua sắm Người ta thường ví tem bảo hành như một lợi cam kết xác đáng của doanh nghiệp đối với khách hàng về chất lượng và tính nguyên vẹn của sản phẩm. Nhờ vậy, khách hàng sẽ thêm yên tâm, tin tưởng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Qua đó thúc đẩy hành động mua hàng của người dùng, gia tăng lượng sản phẩm có tem bảo hành được tiêu thụ so với những sản phẩm cùng phân khúc nhưng không có tem bảo hành. Vừa rồi In Nhanh Nhanh đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin liên quan đến khái niệm, phân loại, cấu tạo của tem bảo hành nói chung và tem vỡ nói riêng. Cùng với đó là những lý do nên in tem bảo hành vỡ. In Nhanh Nhanh hy vọng lượng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn đọc trong thực tiễn. Nếu bạn đọc còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận xuống phía dưới hoặc liên hệ trực tiếp tới In Nhanh Nhanh thông qua hotline 0918.918.959. Tư vấn viên của In Nhanh Nhanh luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc. Ngoài ra, đừng quên thường xuyên cập nhật những bài viết mới nhất bằng cách theo dõi website innhanhnhanh.com của chúng tôi!

11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page