top of page

Tem bảo hành điện tử là gì? Những lý do nên sử dụng

Tem bảo hành điện tử là gì? Phân loại tem bảo hành điện tử. Những lý do nên sử dụng tem bảo hành điện tử. Quy trình in tem bảo hành điện tử chuyên nghiệp!

Ngày nay, trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin thì tem bảo hành điện tử cũng được ứng dụng phổ biến hơn. Bên trong loại tem này sẽ chứa các thông tin liên quan như nguồn gốc sản phẩm, thời gian bảo hành,... Cụ thể hơn nữa, hãy cùng In Nhanh Nhanh tìm hiểu ngay sau đây!

1.Tem bảo hành điện tử là gì?

Tem bảo hành điện tử là một loại tem có tích hợp thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng và thời gian bảo hành của sản phẩm. Thông qua loại tem này, người dùng có thể dễ dàng kích hoạt chế độ bảo hành điện tử cho sản phẩm đã mua bằng cách quét mã QR trên tem hoặc gửi tin nhắn SMS theo hướng dẫn.

Tem bảo hành điện tử được sử dụng phổ biến
Tem bảo hành điện tử được sử dụng phổ biến

Thường thì tem bảo hành điện tử sẽ được bảo mật thông tin bằng một lớp phủ cào, bên dưới lớp phủ cào sẽ là mã QR code hoặc mã PIN. Nhằm tăng tính đồng bộ về thương hiệu, các doanh nghiệp thường thiết kế tem bảo hành theo các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến, đồng thời sử dụng màu sắc, phong cách thiết kế phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh.

2.Phân loại tem bảo hành điện tử

Trên thị trường hiện nay có 2 loại tem bảo hành điện phổ biến là tem bảo hành SMS và team bảo hành QR Code. Cụ thể như sau:

2.1 Tem bảo hành SMS

Tem bảo hành điện tử SMS là một loại tem được tích hợp cùng tổng đài SMS có in mã số và che đi bằng một lớp phủ bên trên. Mục đích sử dụng chính của tem bảo hành SMS là xác thực hàng hoá, chế độ bảo hành điện tử của sản phẩm. Khi sử dụng tem, khách hàng chỉ cần cào lớp phủ đi và nhắn tin theo cú pháp SMS đã in sẵn trên tem rồi gửi về tổng đài để xác minh thông tin sản phẩm là được.

Tem bảo hành SMS
Tem bảo hành SMS

2.2 Tem bảo hành QR Code

Về cơ bản thì chức năng, hình dạng và kích thước của tem bảo hành QR Code cũng tương tự như tem bảo hành SMS. Tuy nhiên, loại tem này sẽ được mã hoá thông tin công ty, sản phẩm dưới dạng hình ảnh mã QR Code. Khi người dùng quét mã QR Code sẽ nắm bắt được thông tin cụ thể về thành phần cấu tạo, nguồn gốc xuất xứ, thời gian bảo hành,... của sản phẩm.

Tem bảo hành QR Code
Tem bảo hành QR Code

Tem bảo hành điện tử QR Code được chia thành 2 loại như sau:

  • Tem bảo hành QR Code tĩnh: Đây là loại tem mà sau khi in ấn xong, URL trang web đích sẽ được tích hợp vào mã QR và không thể sửa đổi nội dung bên trong URL này. Chính vì thế, tem bảo hành QR Code tĩnh thích hợp cho những doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ thông tin cố định và không cần chỉnh sửa khi đã in tem xong.

  • Tem bảo hành QR Code động: Điểm đặc biệt của loại tem này là khi URL đã được gắn vào mã QR Code, trong lúc người dùng quét mã thì URL đó sẽ chuyển hướng đến URL trang web đích dự kiến khác với nội dung có thể tùy chỉnh. Nhìn chung, tính tiện dụng của tem QR Code động cao hơn so với tem QR Code tĩnh, bởi doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi linh hoạt nội dung về thông tin sản phẩm, chính sách bảo hành khi cần thiết.

3.Những lý do nên sử dụng tem bảo hành điện tử

Có thể kể đến những lý do mà doanh nghiệp và các cá nhân nên sử dụng tem bảo hành điện tử như sau:

3.1 Đối với doanh nghiệp

Việc sử dụng tem bảo hành điện tử sẽ đem lại những lợi ích nổi bật sau cho doanh nghiệp:

  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian và cả nhân lực quản lý sản phẩm cũng như giải quyết các thắc mắc của khách hàng.

  • Sử dụng tem bảo hành điện tử giúp hạn chế tối đa sai sót trong lúc nhập dữ liệu và chỉnh sửa thông tin liên quan đến sản phẩm.

  • Tem bảo hành điện tử có khả năng lưu trữ lượng lớn thông tin trong suốt thời gian dài.

  • Doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc thống kê dữ liệu thông tin khách hàng.

  • Sử dụng tem bảo hành điện tử cũng giúp tăng mức độ uy tín, tạo dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp trong lòng khách hàng.

Tem bảo hành điện tử đem đến nhiều lợi ích cho cả người dùng và doanh nghiệp
Tem bảo hành điện tử đem đến nhiều lợi ích cho cả người dùng và doanh nghiệp

3.2 Đối với khách hàng

Bên cạnh những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, tem bảo hành điện tử cũng mang lại nhiều tiện ích với đối tượng sử dụng là khách hàng. Điển hình là:

  • Khách hàng sẽ không cần đến những thủ tục, giấy tờ rườm rà mỗi khi đem sản phẩm đi bảo hành.

  • Người dùng có thể yên tâm rằng sẽ được bảo vệ quyền lợi một cách tối đa.

  • Cách sử dụng tem bảo hành điện tử đơn giản, thuận tiện, giúp người dùng dễ dàng kiểm tra, truy xuất thông tin hàng hoá.

  • Sử dụng tem bảo hành điện tử giúp khách hàng xác định được sản phẩm mình mua là chính hãng chứ không phải hàng giả, hàng nhái.

4.Quy trình in tem bảo hành điện tử chuyên nghiệp

Một quy trình in tem bảo hành điện tử bài bản sẽ bao gồm những bước sau đây: Bước 1: Đơn vị in ấn trao đổi để nắm bắt yêu cầu của khách hàng, đồng thời thống nhất phương thức triển khai tem bảo hành cho sản phẩm của doanh nghiệp khách hàng. Cụ thể là lựa chọn hình thức, mẫu mã và phương án kích hoạt tem bảo hành là SMS, QR Code hay App. Bước 2: Tiến hành thiết kế tem bảo hành mẫu và chuyển cho khách hàng duyệt. Bước 3: Phía đơn vị in ấn sẽ in hàng loạt tem bảo hành theo đúng số lượng, kích thước, quy cách mà khách hàng yêu cầu. Bước 4: Đơn vị in ấn bàn giao tem lại cho khách hàng và nhận thanh toán như đã thoả thuận ban đầu. Vừa rồi, In Nhanh Nhanh đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin liên quan đến tem bảo hành điện tử. Hy vọng lượng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình lựa chọn loại tem phù hợp nhất cho sản phẩm của doanh nghiệp mình. Đừng quên thường xuyên theo dõi website innhanhnhanh.com để cập nhật nhiều bài viết hay và bổ ích hơn nữa nhé!

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page