top of page

Top 10 cách làm sticker đẹp, tự làm sticker tại nhà đơn giản

Đã cập nhật: 11 thg 12, 2023

Sticker là một loại hình dán được nhiều người yêu thích, dùng để trang trí các vật dụng, góc làm việc, học tập hay trang trí nhà cửa, các ấn phẩm quảng cáo,... Nến bạn muốn tự làm sticker tại nhà, không muốn sử dụng các mẫu sticker có sẵn trên thị trường? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây với 10 cách làm sticker dán tại nhà cực kỳ đơn giản nhé!

I. Quy trình các bước tự làm sticker dán

1. Lên ý tưởng cho các sticker

Trước khi tiến hành làm sticker, điều đầu tiên cần làm là lên chủ đề, ý tưởng cho sticker mà bạn muốn sử dụng. Đây là bước quan trọng, mang tính cá nhân hóa. Nếu bạn sử dụng sticker cho mục đích quảng bá thương hiệu phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể lên ý tưởng cho sticker:

  • Xác định mục đích tạo sticker để làm gì? Bạn dùng nó để trang trí các vật dụng, đồ dùng cá nhân; trang trí đồ biếu, tặng; hay để dùng cho mục đích quảng cáo.

  • Nếu bạn muốn tạo sticker để “kết nối” với một người, một nhóm người nào đó, hãy nghiên cứu về sở thích, đặc điểm của họ để tạo ra những sticker phù hợp.

  • Nếu bạn sử dụng sticker cho mục đích quảng cáo, bạn có thể tích hợp thêm logo hoặc slogan phù hợp để tăng khả năng nhận biết và ghi nhớ.

  • Với các sticker dán sử dụng với mục đích thương mại, hãy tìm hiểu về xu hướng, thị hiếu khách hàng để thu hút sự chú ý của họ và mang lại hiệu quả tối ưu.

  • Bạn có thể tham khảo ý kiến của mọi người để đảm bảo ý tưởng của bạn phù hợp hoặc đáp ứng được yêu cầu (nếu có).

Lên chủ đề, ý tưởng là bước quan trọng khi làm sticker
Lên chủ đề, ý tưởng là bước quan trọng khi làm sticker

2. Phân loại và cắt sticker đã chọn theo hình dáng mong muốn

Sau khi đã lên ý tưởng và thực hiện tạo sticker bằng nhiều cách khác nhau, bạn tiến hành phân loại sticker theo từng chủ đề hoặc hình dáng để dễ cắt. Sau đó, tiến hành cắt sticker theo hình dáng phù hợp đã chọn.

Nếu bạn thực hiện các cách làm sticker tại nhà thì có thể sử dụng kéo, dao rọc giấy hoặc các loại máy cắt chuyên dụng khác để cắt. Bạn có thể dùng bút chì đánh dấu vùng cắt trên bề mặt sticker để không bị cắt phạm vào. Sau khi cắt, hãy kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo sticker được hoàn hảo.

Bộ sticker dễ thương tự làm đơn giản tại nhà
Bộ sticker dễ thương tự làm đơn giản tại nhà

3. Hoàn thiện sticker và sử dụng

Sau khi đã hoàn thành các sticker, bạn có thể phân loại và để riêng từng loại. Ngoài cách làm sticker, bạn còn cần phải lưu ý đến cách quản quản để đảm bảo phần màu của sticker và mặt keo ở phía sau vẫn đảm bảo được chất lượng. Đến khi sử dụng sticker chỉ cần bóc lớp bảo vệ ngoài mặt keo là có thể sử dụng được.

II. Hướng dẫn 10 cách làm sticker tại nhà đơn giản

1. Cách làm sticker bằng giấy decal

Bạn cần chuẩn bị các vật dụng, đồ dùng sau:

  • Các loại giấy in decal giá rẻ, thường được bán ở nhà sách hoặc cửa hàng photo. Loại giấy này có một mặt để bạn vẽ/in sticker, mặt còn lại là keo được bảo vệ bằng lớp giấy trơn.

  • Bút dạ hoặc bút lông để có thể vẽ lên bề mặt decal. Hoặc dùng máy in nếu bạn thiết kế sticker trên máy tính.

Dưới đây là cách thiết kế decal làm sticker:

  • Nếu lựa chọn hình thức vẽ, bạn sẽ dùng bút dạ/bút lông để vẽ sticker lên một mặt của decal. Lưu ý nếu dùng bút dạ phải cẩn thận vì nét sẽ sẽ dễ bị nhòe. Còn nếu dùng bút lông cần chú ý đầu bút đừng để quá ướt, kho đó sẽ làm thấm xuống lớp keo và giảm chất lượng của nó.

  • Nếu lựa chọn in hình từ internet, hoặc scan hình ảnh trên sticker bằng máy tính hoặc sử dụng các phần mềm vẽ trên máy. Điều này giúp cho thiết kế sticker của bạn nhìn chuyên nghiệp hơn nhiều.

Khi đã in hoặc vẽ sticker đơn giản, bạn sẽ tiến hành cắt những sticker này. Có thể lựa chọn cắt bằng tay hoặc bằng máy, nếu bạn muốn thành phẩm đẹp có thể lựa chọn cắt máy nhé! Sau đó thì bảo quản sticker để khi cần sử dụng chỉ cần tháo lớp bảo vệ keo và dán.

Thành phẩm làm sticker bằng decal đẹp mắt
Thành phẩm làm sticker bằng decal đẹp mắt

2. Cách làm sticker bằng băng dính (băng keo) 2 mặt

Bạn cần phải chuẩn bị các vật dụng bao gồm: Băng dính 2 mặt, băng dính trong 1 mặt, bút vẽ, kéo và giấy. Tiếp đó, để làm sticker giấy dễ thương bằng băng dính 2 mặt, bạn hãy vẽ hình mà bạn muốn làm sticker lên giấy.

Để bảo vệ bề mặt sticker giấy, hãy dán một lớp băng dính trong lên bề mặt. Mặt sau của sticker vừa vẽ sẽ dán một lớp băng dính 2 mặt, để khi cần sử dụng chỉ tháo lớp bảo vệ ra là có thể dán trang trí được.

Cuối dùng, chỉ cần cắt sticker giấy theo dạng hình đã vẽ từ đầu. Đến khi sử dụng, bạn chỉ cần bóc lớp keo ở mặt sau và dán sticker lên bề mặt cần trang trí là được.

Vẽ hình làm sticker đơn giản, dễ thương
Vẽ hình làm sticker đơn giản, dễ thương

3. Cách làm sticker bằng băng keo trong

Cách làm sticker bằng băng keo trong rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị Băng keo trong 1 mặt, giấy trắng, kéo, máy in. Sau đó, hãy lựa chọn hình ảnh sticker mà bạn muốn sử dụng rồi in lên giấy trắng.

Tiếp đó, hãy sử dụng các dụng cụ để cắt gọn sticker theo hình ảnh đã thiết kế. Dùng băng keo trong dán lên bề mặt sticker và miết thật chặt để keo dính vào vào giấy. Sau đó, ngâm nước sticker rồi chà đi lớp giấy trắng. Phần sticker chính là phần hình đã bị dính vào keo. Sau đó chỉ cần dán sticker tự làm này lên bề mặt bạn muốn để sử dụng.

Sticker làm từ hình in và băng keo trong cực dễ làm
Sticker làm từ hình in và băng keo trong cực dễ làm

4. Cách làm sticker bằng giấy và keo dán tự chế

Để thực hiện cách làm sticker bằng giấy và keo dán tự chế, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng như kéo, giấy, bút vẽ/màu vẽ gelatin không màu, nước sôi, đường, cọ sơn và vani (có thể dùng tinh chất bạc hà để thay thế).

Để tiến hành, hãy dùng bút vẽ/màu vẽ để vẽ trên giấy đã chuẩn bị. Bạn nên lựa chọn loại bút không lem khi rửa dưới nước và có độ bám mực tốt. Sau khi vẽ xong thì tiến hành cắt sticker theo hình dáng phù hợp.

Đến bước làm mặt keo dán, bạn cho gelatin, nước sôi, đường, vani/tinh chất bạc hà trộn đều với nhau cho tan hết bột. Cho hỗn hợp đó vào tủ lạnh, đóng kín nắp. Khi cần sử dụng, lấy keo ra và ngâm vào nước nóng để hóa lỏng. Dùng co phét một lớp keo dán tự làm lên mặt sau sticker là có thể dán được.

Làm sticker với keo dán tự chế từ gelatin an toàn cho sức khỏe
Làm sticker với keo dán tự chế từ gelatin an toàn cho sức khỏe

5. Cách làm sticker bằng giấy nhãn dán

Cách làm sticker bằng giấy nhãn dán cũng tương tự như làm bằng decal. Đây là một trong những cách tạo sticker thủ công khá đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Bạn chỉ cần chuẩn bị kéo, bút vẽ và giấy làm nhãn dán. Sau đó vẽ hình bạn muốn làm sticker lên giấy đã chuẩn bị trước. Cuối cùng chỉ cần cắt sticker cho gọn, và khi cần sử dụng thì bóc đi lớp giấy ở mặt sau là có thể dán lên bề mặt mà bạn muốn.

6. Cách làm sticker bằng máy in

Nếu nhà bạn có máy in, bạn có thể dễ dàng làm sticker bằng máy in với thành phẩm đẹp và chuyên nghiệp. Các vật dụng cần chuẩn bị bao gồm: máy in, giấy sticker (có một mặt keo dán và một mặt được phủ nhựa bảo vệ) và kéo cắt.

Đầu tiên hãy thiết kế hoặc tìm kiếm hình ảnh sticker theo ý muốn. Tiếp đó là tiến hành in hình ảnh đó ra giấy sticker. Cách in sticker cũng khá đơn giản, chỉ cần lưu ý kiểm tra các cài đặt của máy và kích thước giấy rồi chọn lệnh in.

Sau khi đã hoàn thành in, hãy cắt các mẫu sticker của bạn theo hình dạng mong muốn. Đến khi sử dụng chỉ cần tháo lớp keo ở mặt sau là có thể dán lên bề mặt phẳng để trang trí.

In và cắt sticker đơn giản bằng máy in
In và cắt sticker đơn giản bằng máy in

7. Cách làm sticker từ hình ảnh từ sách và tạp chí

Làm sticker từ hình ảnh từ sách và tạp chí là một trong những cách làm sticker bằng giấy nhãn dán cực kỳ đơn giản nhưng vẫn thu được thành phẩm rất đẹp mắt. Nếu bạn có những sách hoặc tạp chí cũ có in những hình dễ thương, hãy cắt những phần hình ảnh đó ra với hình dạng tùy thuộc vào mong muốn của bạn.

Sau khi đã có những sticker giấy, bạn có thể tự làm lớp keo dán bằng gelatin giống như hướng dẫn bên trên hoặc dùng băng keo 2 mặt dán vào mặt sau. Nếu chỉ có băng keo trong, bạn có thể thực hiện bằng cách sau: dán một lớp băng keo trong lên trên bề mặt sticker đã cắt, đảm bảo lớp keo phủ lên toàn bộ bề mặt và dư ra một khoảng. Sau đó, bạn cắt tỉa lại lớp keo theo đường cắt của sticker, đảm bảo chưa ra một khoảng để có thể dán là đã hoàn thiện.

Làm sticker giấy từ sách cũ
Làm sticker giấy từ sách cũ

8. Cách làm sticker từ các ấn phẩm in

Cũng tương tư như cách làm sticker từ hình ảnh từ sách và tạp chí, bạn có thể cắt các hình ảnh từ những ấn phẩm in như tờ rơi quảng cáo để làm sticker. Chỉ cần tìm kiếm và lựa chọn được hình ảnh thích hợp và cắt dán là đã có được những sticker in ấn sắc nét, đẹp mắt.

9. Cách làm sticker bằng màng dẻo trong suốt

Cách làm sticker bằng màng dẻo trong suốt cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị màng dẻo trong suốt (có thể mua tại các cửa hàng văn phòng phẩm), hình ảnh hoặc thiết kế bạn muốn biến thành sticker, máy in và kéo cắt.

Đầu tiên, bạn thực hiện in hình ảnh hoặc sticker đã thiết kế lên màng dẻo trong suốt. Sau đó, hãy đợi cho màng dẻo khô hoàn toàn bằng cách phơi ngoài ánh nắng hoặc dùng máy sấy. Khi màng dẻo đã khô thì tiến hành cắt sticker theo hình dạng mong muốn bằng kéo cắt hoặc dao cắt. Sau đó chỉ cần bóc lớp keo phía sau màng dẻo và dán sticker lên bề mặt phẳng là bạn đã có một sticker trang trí đẹp mắt.

10. Cách làm sticker bằng băng keo Washi

Washi tape là loại băng dính trang trí khá phổ biến. Loại băng keo này thường được hinh ấn nhiều hình ảnh họa tiết hoa, lá, nhân vật hoạt hình,... để trang trí. Bên cạnh việc sử dụng washi tape truyền thống bạn có thể lựa chọn các cuộn washi bản to và cắt các hình ảnh, họa tiết trên đó theo hình dáng mà mình mong muốn. Khi sử dụng chi cần dán lên bề mặt muốn trang trí là được.

Cắt sticker từ băng keo Washi
Cắt sticker từ băng keo Washi

Lời kết

Trên đây là những cách làm sticker đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được. Chỉ cần một chút khéo tay và sáng tạo là bạn có thể cho ra đời những mẫu sticker đẹp, phù hợp với nhu cầu sử dụng của riêng mình. Hy vọng với những cách này sẽ giúp bạn tham khảo và thực hiện thành công nhé!

Nếu bạn có nhu cầu đặt in tem nhãn decal hoặc nhiều dịch vụ in ấn khác, hãy liên hệ ngay với In Nhanh Nhanh nhé. Chúng tôi là đơn vị in ấn hàng đầu mà bạn có thể lựa chọn, với dịch vụ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 61 Võ Thành Trang, P. 11, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Email: lienhe.innhanh@gmail.com

Điện thoại:

  • 091 138 4166 (Ms. Vân) - 091 596 8758 (Ms. Trinh) .

  • 094 996 3523 (Ms. Xoa) - 091 263 3649 (Ms. Loan).

  • 0914 640 959 (Ms. Chinh), 0918 702 749 (Ms. Ni).




111 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page